PHƯƠNG PHÁP ĐƠN GIẢN GIÚP HOA MAI LÂU TÁN

 Hoa mai là biểu tượng quốc hồn quốc túy của Việt Nam, và trong dịp Tết, mọi người đều muốn có một cây hoa mai bến tre trang trí. Màu vàng của hoa mai mang ý nghĩa giàu sang, phú quý.

Hoa mai cũng tượng trưng cho phẩm đức nhẫn nại, sự hy sinh và lòng kiên trì của người Việt Nam. Cành hoa mai vàng lan tỏa niềm vui, hạnh phúc, tình yêu thương, tinh thần đoàn kết và gắn bó mọi người lại với nhau. Trong dịp Tết, hầu như mọi nhà đều trang trí cành mai vàng để mong một năm mới thịnh vượng, may mắn. Với ý nghĩa đặc biệt này, ngày càng có nhiều người trồng mai vàng để cung ứng cho thị trường trong dịp Tết.

Để giữ cho cây mai luôn tươi tắn và đẹp trong những ngày Tết, chúng ta có thể áp dụng những cách đơn giản sau:

- Tránh tác động vật lý gây rụng cành hoa, như quạt gió, máy điều hòa hoặc va chạm của mọi người xung quanh, để tránh gây đổ hoặc rụng hoa.

- Sau khi lặt lá mai, tưới phân kali loãng cho cây phôi mai vàng để giữ cho nụ cứng, xanh và hoa tươi lâu.

- Trong thời gian hoa nở, phun sương lên toàn cây bằng một hỗn hợp của Auxin và các nguyên tố đa lượng pha loãng. Dùng 10g Auxin pha trong 5 lít nước sạch. Auxin là một chất kích thích sinh trưởng phổ biến trên thị trường. Chú ý rằng nước tưới phải sạch để tránh gây ra các bệnh nấm mốc cho cây và hoa.

- Một cách đơn giản khác là sử dụng sản phẩm SUPER A-Z và phun trực tiếp lên hoa.

- Nếu trồng mai trong phòng có máy lạnh, hãy tưới nước ấm quanh gốc và phun lên toàn cây.

- Chăm sóc cây mai đúng cách sẽ giúp hoa tươi lâu và nở rộ từ 6 đến 10 ngày, tùy thuộc vào điều kiện chăm sóc và môi trường trồng mai.

- Hiện nay, có nhiều loại thuốc chống rụng cánh hoa đã được nghiên cứu thành công. Quý khách có thể tìm mua chúng tại các cửa hàng phân bón. Tuy nhiên, các biện pháp thủ công và sinh học vẫn là những cách đơn giản và được ưa chuộng để bảo quản hoa mai lâu tàn.

Đó là những cách đơn giản để giữ cho vườn mai đẹp lâu tàn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn bảo quản cây mai vàng của mình trong thời gian dài và đem lại niềm vui và sự phát triển cho gia đình bạn trong dịp Tết.

Comments

Popular posts from this blog

Cách trị các bệnh trên cây mai vàng

Hướng dẫn cách chăm hoa mai vàng đúng cách

Kỹ thuật ghép rễ mai vàng tỷ lệ thành công 100%